วิสัยทัศน์ (vision): “โรงพยาบาลสบปราบเป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ ได้ตามมาตรฐาน ”
พันธกิจ (mission):โรงพยาบาลสบปราบ
1. ให้บริการสร้างเริมสุขภาพประชาชนทุกกลุ่มวัย โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่าย
2. ให้บริการตามมาตรฐาน เน้นผู้รับบริการเป็นจุดศูนย์กลาง
3. บริหารองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล
ค่านิยม (values) : SP2H (เอส– พี – ทู – เอช ) : Sopprap Hospital ประกอบด้วย
S : Standard หมายถึง การให้บริการตามมาตรฐานวิชาชีพ
P : Participation หมายถึง การมีส่วนร่วมภายในองค์กรและภายนอกองค์กร
P : Patient Focus หมายถึง ผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง
H : Humanization หมายถึง การให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์
หรือ 4 ม. ย่อมาจาก มาตรฐาน / มีส่วนร่วม / มาก่อน(ผู้รับบริการ) / มนุษย์ (ให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์)